Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

TIP MIEN PHI , TIP BONG DA MIEN PHI , BONG DA , TAP CHI BONG DA , BAN THANG VANG , MACH NUOC 24H , BONG DA PLUS

TIP MIEN PHI , TIP BONG DA MIEN PHI , BONG DA , TAP CHI BONG DA , BAN THANG VANG , MACH NUOC 24H , B

Thư gửi Madrid: Hãy trân trọng Ronaldo
 
SoiKeo.com - Người Việt Nam có câu nói nổi tiếng: “Nóng mất ngon, giận mất khôn”, hiểu một cách nhanh và chính xác nhất, nó dạy con người ta cách kiềm chế cảm xúc, nó chỉ ra những bài học của sự nóng vội và hành động theo cảm tính. Sẽ là chẳng có mối quan hệ nào với người Madrid xa xôi, tuy nhiên, nếu bắt đầu từ mùa giải năm sau, người ta không còn nhìn thất những bước chạy quen thuộc của chàng tiền vệ người Bồ C.Ronaldo trên thảm cỏ Bernabeu, lúc ấy người hâm mộ đội bóng Hoàng gia sẽ có những lí do khác nhau để mà hối tiếc về cái giá quá đắt cho lòng tự ái ấy.
Ngày 6-7-2009, trước sự chứng kiến của hơn 8 vạn khán giả trên sân Bernabeu, Cristiano Ronaldo bước những bước đầu tiên trên con đường đến với ngôi đền huyền thoại của Real Madrid, hòa lẫn niềm vui và phấn khích là biết bao câu hỏi,sự lo lắng thậm chí là hoài nghi về giá trị thật của chân sút người Bồ Đào Nha. Và cho đến ngày hôm nay, không chỉ trong mắt tôi - một người hâm mộ của CR7 mà con với tất cả những người hâm mộ và chuyên gia khó tính nhất, Ronaldo xứng đáng từng xu với con số “điên rồ” 80 triệu bảng mà ông chủ Perez đã bỏ ra. 166 bàn thắng sau 162 lần ra sân, vô số kỉ lục bị xô đổ đi cùng với đó là những màn trình diễn đỉnh cao với hiệu suất làm bàn đáng khâm phục, Real Madrid với Ronaldo lĩnh xướng trên hàng công là nỗi khiếp sợ thật sự với mọi hàng phòng ngự từ La Liga cho đến Champion Leaguge, từ những đội bóng vô danh cho đến gã khổng lồ Barcelona.
Ngày Ronaldo ra mắt Real Madrid. Ảnh: Internet
Dù là khi còn là một cậu nhóc ốm lèo khèo tại học viện bóng đá Sporting Lisbon hay là một ngôi sao đắt giá nhất hành tinh hôm nay, người ta vẫn thấy CR7 ra sân với một khát khao cháy bỏng,một niềm đam mê và them muốn sự hoàn hảo. Từ Manchester United cho đến Real Madrid, những ai đã theo dõi sự trưởng thành của Ronaldo đều nhận ra, chưa bao giờ anh khiến người ta nhàm chán khi theo dõi anh trên sân, ở bất kì đâu, anh vẫn biến mình thành trung tâm của sự chú ý, là vì sao sang nhất của vũ trụ. Chia tay những màn rê dắt cầu kì đôi khi thừa thải ngày còn khoác áo Quỷ đỏ, Ronaldo hướng đến sự gọn gàng và hoàn hảo trong từng pha xử lí bằng tiềm năng cực lớn của mình. Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá thế giới lại xuất hiện một mẫu sát thủ mà mọi số đo thể lí của cơ thể và số đo chuyên môn lại đạt đến mức hoàn hảo như tiền vệ người Bồ Đào Nha.

6 năm trên sân cỏ nước Anh dưới sự dẫn dắt của người thầy vĩ đại Alex Ferguson, Ronaldo làm được tất cả những điều mà những thiên tài bóng đá vẫn làm, có được tất cả danh hiệu mà sự nghiệp một cầu thủ mơ ước. Tên anh mãi đi vào huyền thoại tại Old Trafford với chiếc áo số 7 và không biết bao nhiêu tuyệt phẩm sân cỏ cùng với hình ảnh về một ngôi sao cá tính có 1 không 2 bên ngoài sân cỏ. Để lại sau lưng tình yêu và sự tiếc nuối của các Manucian, Ronaldo gia nhập dải ngân hà 2.0 theo tiếng gọi của con tim và khát khao chinh phục đã trở thành bản năng. Vẫn thoái quen sút tung lưới đối phương mỗi trận đấu, 3 năm khoác áo Kền Kền trắng, Ronaldo bằng tất cả tình yêu và quyết tâm với Real đã giúp họ phần nào chế ngự và vượt qua sức mạnh của Barca, tìm lại hình ảnh và sức mạnh thường thấy ở Champion Leaguge. Có anh, La Liga vươn tầm sánh ngang cùng Premier Leaguge, mỗi cuối tuần, người ta chờ đợi những màn chạy đua vũ trang “không tưởng” giữa 2 siêu nhân Messi & Ronaldo, những câu chuyện, những con số thống kê được thêu dệt theo chân anh cả trong và bên ngoài sân cỏ,giá trị thương mại và những bản hợp đồng kinh tế “béo bở” lũ lượt kéo về “Nhà trắng”. Vậy CR7 đã có được gì sau hơn 3 năm đầy nỗ lực ấy?

Ronaldo đã làm tất cả vì Real!

Có một sự thật mà ai cũng dễ dàng nhận thấy, số danh hiệu cá nhân lẫn tập thể của Ronaldo tỉ lệ nghịch nghiêm trọng với số bàn thắng anh ghi được trong màu áo trắng. Một chiếc cúp nhà vua và một chức vô địch La Liga là quá nhỏ bé so với tầm vóc và những gì anh thể hiện. Có nhiều cách để giải thích điều đó, nhưng rõ ràng xét về màn trình diễn của một cá nhân, Ronaldo xứng đáng nhận được tất cả những sự biết ơn, tin tưởng và ủng hộ của các Madridista và cả những đồng đội trên sân.
Dù bị chấn thương, Ronaldo vẫn tiếp tục thi đấu. Ảnh: Internet
Nhưng, không! Có một sự thật phũ phàng đang tồn tại tại Bernanbeu, khi Ronaldo và những đồng đội người Bồ đang thi đấu như là những lính đánh thuê không hơn không kém. Người Madrid ghét Ronaldo bởi sự kiêu ngạo, bất cần, những pha xử lí rườm rà hay họ đang là nạn nhân của chứng “tự phụ”. Tính cách của Ronaldo những năm qua vẫn như vậy nếu không muốn nói là ngày càng tốt hơn, lỗi của những CĐV Real nằm ở chỗ họ không hiểu Ronaldo, không hiểu những cá tính để làm nên sự vĩ đại hôm nay của CR7, rõ ràng họ không thể không biết gì về anh khi chào đón anh 3 năm trước đó bằng màn ra mắt ấn tượng nhất lịch sử bóng đá. Không thể yêu cầu, đòi hỏi ở Cr7 sự nhã nhặn, hiền lành trong cuộc sống,những màn rê dắt kinh điển như Messi vẫn thường làm. Ronaldo biêt cách làm gì để anh luôn là anh, là đối thủ muôn đời và xứng tầm với Lionel. Ronaldo đã bày tỏ nỗi buồn với cuộc sống tại Madrid, nỗi nhớ về ngôi nhà United ngày xưa, không nhớ sao được khi những khán đài hùng vĩ của “nhà hát” chưa bao giờ dành những lời la ó, nhưng sự phản đối dù anh có sa sút hay sút hỏng một quả penalty, không buồn sao được khi đã quá lâu rồi Ronaldo không còn được chơi bóng trên “sân nhà” đúng nghĩa.

Còn với Real, họ cho rằng không Ronaldo Real vẫn là Real, vẫn là niềm tự hào về đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20, lịch sử và niềm tự tôn của đội bóng hoàng gia lớn hơn cái tên Cr7 nhiều. Họ đã đúng, nhưng không hoàn toàn la như vậy!Cái giá của sự “giận mất khôn” lớn hơn vậy rất nhiều, mất Ronaldo, Real liệu có còn là đối thủ của đội bóng ngoài hành tinh Barcelona hay thậm chí là những đội bóng khác nhẹ hơn ở lục địa già. Florentino Perez không thiếu tiền, nhưng nhìn ra bình diện thế giới, sẽ là quá khó nếu không muốn nói là sẽ không có ngôi sao nào vươn đến đẳng cấp của CR7 và M10 trong ít nhất 5 năm nữa. Real sẽ bấu víu vào đâu cho cái danh dự đội bóng hay nhất thế kỉ trước, hay đó chỉ là vệt sáng lung linh chỉ để các CĐV hoài niệm. Công bằng mà nói, C.Ronaldo không xứng đáng bị đối xử như vậy, nhưng không hiểu sao điều đó vẫn xảy ra, không ai đủ sức đẩy Ronaldo khỏi Bernabeu ngoại trừ chính những người dân Madrid.

Họ có đủ sức thay Ronaldo?

Ai cũng hiểu cá tính CR7 khó lường như thế nào và khi anh cảm thấy không thoải mái, không khó hiểu nếu cầu thủ này chia tay Real vào cuối mùa. Đó sẽ thực sự là một mất mát ngoài sức tưởng tượng của với Kền Kền, không dễ để Real nhả người,nhưng khi con tim không còn cảm thấy thoải mái, Ronaldo sẽ hành động để tìm lại hạnh phúc chơi bóng. Với một Ronaldo thoải mái và sung sức, cản phá chắc chắn là điều không thể, và chỉ với điều đó thôi Real sẽ có tất cả. Giữa lí trí và con tim, giữa cái được và cái mất, có lẽ người hâm mộ Real biết sẽ phải làm gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét