Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - “Sao mai” HA.GL - Arsenal JMG sẽ đến Hy Lạp thử việc

SoiKeo.vn - “Sao mai” HA.GL - Arsenal JMG sẽ đến Hy Lạp thử việc

“Sao mai” HA.GL - Arsenal JMG sẽ đến Hy Lạp thử việc
SoiKeo.com - Nếu không có gì thay đổi, 2 hoặc 3 cầu thủ xuất sắc nhất của Học viện HA.GL – Arsenal JMG sẽ sang Hy Lạp thử việc. Điểm đến sẽ là một CLB giải Ngoại hạng và một CLB hạng Nhất của xứ sở các vị thần.
Lứa cầu thủ Khóa 1 rất được kỳ vọng của HAGL - Arsenal JMG
BẮT ĐẦU GIẤC MƠ TỪ XỨ SỞ NHỮNG VỊ THẦN
Trong số 4 cầu thủ được HLV Wenger mời sang London tập cùng U18 Arsenal là Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường và Công Phượng thì Tuấn Anh được Hội đồng HLV Arsenal đánh giá cao nhất nhờ khả năng chơi bóng toàn diện ở vị trí tiền vệ tổ chức.

Đáng tiếc, dù nhận được nhiều lời mời của các CLB nước ngoài, đặc biệt là từ Hy Lạp, nhưng Tuấn Anh lại bị đứt dây chằng chéo trong một buổi tập. Vừa qua, Tuấn Anh đã được HA.GL đưa sang Thái Lan phẫu thuật. Theo các bác sĩ, phải mất ít nhất 6 tháng cầu thủ được xem là hay nhất của “lò” HA.GL – Arsenal JMG khóa 1 mới có thể trở lại sân cỏ. Điều đó đồng nghĩa với việc Tuấn Anh phải chờ đợi một cơ hội khác.
 
Tất nhiên, Tuấn Anh không phải là người duy nhất được BHL Arsenal kỳ vọng và các CLB Hy Lạp quan tâm. Ông Nguyễn Tấn Anh (trưởng đoàn bóng đá HA.GL) cho biết: “Arsenal sẽ tuyển chọn 2 trong 3 em còn lại trong đợt tập huấn cùng đội U18 Arsenal. Cho đến thời điểm này họ đang cân nhắc chọn ai để phù hợp với các CLB Hy Lạp”.

Cũng theo ông Tấn Anh: “Các cầu thủ được chọn sẽ có một đợt kiểm tra từ 15-20 ngày. Nếu đạt yêu cầu, phía Arsenal (đại diện cho các cầu thủ) khẳng định rằng: Bên cạnh việc ký hợp đồng, có một điều khoản khác là các cầu thủ phải được ra sân thi đấu thường xuyên. BHL Arsenal và các tuyển trạch viên sẽ có nhiệm vụ theo dõi, giám sát những cầu thủ này chơi bóng tại các giải đấu của Hy Lạp trước khi tính đến chuyện triệu hồi, hoặc chuyển nhượng đến CLB khác bởi các em chỉ mới 17 tuổi”.

TẠI SAO LẠI LÀ HY LẠP?
Tất nhiên, không phải vô cớ mà các cầu thủ của HA.GL - Arsenal JMG được các CLB tại Hy Lạp quan tâm. Thực tế, Arsenal có mối quan hệ mật thiết với một số CLB tại giải Ngoại hạng và hạng Nhất của Hy Lạp. Đó có thể là lí do CLB Arsenal muốn các pháo thủ trẻ đến đây để học hỏi, cọ xát kinh nghiệm.

Có một lí do nữa, các CLB của Hy Lạp cũng như một số CLB châu Âu đang chuyển hướng, bắt đầu ngắm đến “mỏ” cầu thủ tiềm năng đến từ châu Phi và đặc biệt là châu Á, nơi xuất khẩu rất nhiều ngôi sao sang Lục địa già mà giá cả lại rất phải chăng. Những trường hợp của Kagawa (Man United), Park Ji-sung (QPR), Nagatomo (Inter), Honda (CSKA Moscow), Uchida (Schalke)... thời gian gần đây là ví dụ điển hình.

Theo dự kiến, tháng 4 tới, các cầu thủ HA.GL – Arsenal JMG sẽ lên đường tới Hy Lạp thử việc. “Các CLB Hy Lạp muốn các cầu thủ thử việc dài hơn nhưng vì vướng kỳ thi tốt nghiệp cấp 3, nên BLĐ quyết định để các em trở về thi cử đúng quy định”, ông Tấn Anh nói thêm về chuyến đi Hy Lạp của các cầu thủ HA.GL - Arsenal JMG.

Điểm đến tại Hy Lạp là Ergotelis FC?
Theo tìm hiểu của báo Bóng đá, CLB đang dẫn đầu giải hạng Nhất Hy Lạp - Ergotelis FC có thể là điểm đến của các “sao mai” HA.GL - Arsenal JMG. CLB này là đối tác để JMG thử nghiệm cầu thủ từ các học viện JMG trên khắp thế giới. CLB này đang có tiền đạo 21 tuổi người Bờ Biển Ngà - Khalil Lambin - người đã tốt nghiệp Học viện JMG Thái Lan.

Nòng cốt của U19 Việt Nam tại VL U19 châu Á
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “HA.GL - Arsenal JMG là học viện được đào tạo bài bản và đặt nhiều kỳ vọng. Chúng tôi nghĩ, cái thiếu duy nhất của các cầu thủ là kinh nghiệm thi đấu, vì thế VFF đã quyết định cử đội bóng này làm nòng cốt, bổ sung một số cầu thủ xuất sắc khác trên toàn quốc để đại diện cho Việt Nam dự giải U19 ĐNÁ và VL U19 châu Á”.

Để đội Học viện HAGL - Arsenal JMG “chạy đà” cho 2 giải đấu quan trọng trên, VFF cũng cử họ làm nòng cốt của ĐT U19 QG dự giải U19 quốc tế được tổ chức tại Fukuoka (Nhật Bản) từ ngày 19 - 29/3. Tham dự giải đấu này có ĐT U17 Nhật Bản, 4 đội tuyển trẻ nước ngoài và 11 CLB của Nhật Bản.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét