Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Đối thủ lớn nhất của Barcelona là... mặt sân?

SoiKeo.vn - Đối thủ lớn nhất của Barcelona là... mặt sân?

Đối thủ lớn nhất của Barcelona là... mặt sân?
 
SoiKeo.com - Là đội bóng mạnh nhất hành tinh. Là bộ sưu tập những ngôi sao sáng giá nhất, đang ở trong độ chín, với một lối chơi gắn kết, nhưng Barcelona không phải không có những nỗi sợ.
Lối chơi của Barca, ngay từ tên gọi của nó, đã nói lên bản chất. “Tiiki-taka”, có nghĩa là “chuyền và chạy”. Đội bóng xứ Catalan luôn làm mọi cách để giữ bóng, theo đúng tuyên ngôn: “Tôi có bóng nghĩa là tôi tồn tại”. Giữ bóng, chuyền bóng thật nhiều để tìm ra những khe hở, dìm quả bóng xuống mặt cỏ, là lối chơi đã trở thành bản sắc của Blaugrana.
Cỏ sân San Siro được thay mới mùa trước
Nhưng cũng chính vì phong cách ấy, mà Barcelona phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng mặt sân. Các trận đấu ở Camp Nou thì không vấn đề gì, vì đây là sân nhà của họ. Mặt sân rộng rãi này luôn được Barca chăm sóc tỉ mỉ và công phu, trước mọi trận đấu của chủ nhà.
Nhưng trong nhũng lần làm khách, đã có rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười về những ảnh hưởng mặt sân đến lối chơi của đội Lam-đỏ.
Barcelona của Rijkaard đến làm khách trên sân của Chelsea mùa 2005/06 gây ấn tượng với phát biểu cay cú của Carles Puyol: “Stamford Bridge trông như một ruộng khoai tây”. Đó là phản ứng của đội trưởng Barca sau khi Mourinho ra lệnh cho những nhân viên sân đấu này đổ thêm cát lên mặt sân. Ý đồ của Mou là nhờ cát, và độ lồi lõm, giảm hiệu suất các đường ban bật ngắn của Barca. Sau này, Mou một lần nữa dùng chiêu này khi dẫn dắt Real Madrid.
Gần nhất, trong lần gặp nhau giữa Milan và Barca ở trận tứ kết lượt đi mùa trước (hòa 0-0), phía đội bóng Tây Ban Nha, mà cụ thể là Cesc Fabregas, chê mặt cỏ sân San Siro là “quá ẩm”. Thậm chí, báo chí xứ Catalan còn đặt giả thiết: ban quản lý sân San Siro đã âm mưu chống lại họ, khi cấy lớp cỏ mới chỉ 3 ngày trước trận đấu, khoảng thời gian quá ngắn để lớp có mọc đủ dày. Phát biểu của Cesc và những chỉ trích này nhận được những phản ứng giận dữ từ phía các milanista, những người cho rằng, đội bóng Tây Ban Nha tìm cách đổ lỗi cho ngoại cảnh sau khi không thể thắng được Rossoneri.
Mặt sân thảm họa ở Litva
Chưa hết, điều dở khóc dở cười hơn cả là trong trận gặp Italia ở EURO 2012, sau khi bị cầm chân (chính xác hơn là hút chết mới có trận hòa 1-1), đội tuyển Tây Ban Nha, với nòng  cốt là những nhân tài của Barca, chê mặt sân ở Thụy Sĩ là…“quá khô”. Hai người lên tiếng mạnh mẽ nhất lại là Fabregas, và Iniesta, người gọi mặt sân là “thảm họa”.
Chưa kể, trong trận gặp Litva ở vòng loại EURO 2012, các chủ nhân của lối chơi tiki-taka cũng phải than trời về “ruộng khoai tây” mà đội chủ nhà sử dụng để tiếp đãi họ.
Xem ra đêm nay, dù mặt cỏ San Siro đã được làm lại (cỏ nhân tạo hỗn hợp), thì ngoài Milan, Barca còn có kẻ thù khác nguy hiểm không kém đội chủ nhà.  
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét