Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Real Madrid: Đâu rồi “số 9” của Mou?

SoiKeo.vn - Real Madrid: Đâu rồi “số 9” của Mou?

SoiKeo.com - Đã có lúc Jose Mourinho phải sử dụng Ronaldo trong vai trò tiền đạo cắm, đó là trong trận hòa Espanyol 2-2 ngày 16/12 khi cả Benzema và Higuain đều dính chấn thương. Nhưng “người đặc biệt” chắc chắn không muốn biến CR7 thành CR9, nó đơn thuần chỉ là một lựa chọn bất khả kháng.
Ai trong số họ có thể là số 9 của Mourinho?
Khi Benzema và Higuain say ngủ
Real Madrid đã tạo ra cơ man là cơ hội trước khung thành của M.U nhưng chỉ có một cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng. Đó là cú bật cao tới 2m39 đánh đầu ghi bàn của Ronaldo. Còn lại, các chân sút của Club Blancos bất lực trong nỗ lực khoan thủng mành lưới của thủ thành De Gea.
Benzema và Higuain là những người đã gây thất vọng ở Bernabeu đêm thứ Tư tuần trước. Họ thay phiên nhau chơi trung phong, Benzema đảm nhiệm vai trò ấy trong 60 phút đầu tiên còn Higuain có 30 phút cuối để thể hiện nhưng cả hai đều bế tắc. Trong bối cảnh ấy, Real phải nhờ tới tình huống tỏa sáng xuất thần của Ronaldo để gỡ hòa. Một thực trạng buồn đang được phơi bày ở Madrid: “Kền kền trắng” ngày càng phụ thuộc vào quân Át chủ bài Ronaldo. Trong 6 trận gần nhất CR7 ghi 7 bàn, Benzema chỉ có 2 lần lập công còn Higuain tịt ngòi. Real lúc này trông đợi vào những bàn thắng của Di Maria, Oezil và Khedira, thậm chí Coentrao từ tuyến hai nhiều hơn là hai họng pháo nơi tuyến đầu.
Với ba chân sút Ronaldo, Benzema, Higuain cùng nhau tỏa sáng, Real Madrid đã đi qua mùa bóng 2011/12 thành công rực rỡ. Trong mùa giải mà Los Blancos thiết lập kỷ lục điểm số và bàn thắng cho nhà vô địch Liga, Benzema đã ghi tới 32 bàn trong 52 trận đấu trên 3 mặt trận chính (Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua). Mùa giải này tiền đạo người Pháp rớt phong độ thảm hại, anh mới đóng góp 13 bàn thắng sau 36 trận và cần ghi thêm 18 bàn trong 16 trận để cân bằng thành tích mùa trước. 13 bàn thắng của cựu cầu thủ Lyon được thực hiện trong 1946 phút, bình quân 149 phút/bàn, kém ấn tượng hơn rất nhiều so với thành tích 107 phút/bàn mùa trước.
Trong mùa giải 2011/12, Higuain ra sân 54 lần ở 3 mặt trận chính và ghi được 26 bàn thắng, chỉ kém người bạn đồng niên 6 bàn. Mùa giải này, “El Pipita” phải trải qua 2 tháng dưỡng thương và vẫn chưa thể lấy lại phong độ khi trở lại. Anh ghi 9 bàn trong 23 trận với 1354 phút thi đấu, bình quân 150 phút/bàn (mùa trước là 91 phút/bàn).
Tính riêng tại Liga, cặp tiền đạo của Real mới ghi được tổng cộng 14 bàn thắng mùa này, còn kém cả cặp Piti - Baptistao (17 bàn) của Rayo Vallecano, đối thủ của “Kền kền trắng” trong trận đấu vào rạng sáng nay. Không phải ngẫu nhiên mà xuất hiện tin đồn chủ tịch Flo Perez liên hệ mua Falcao và Cavani. Nếu một trong hai thương vụ này thành công, đó sẽ là dấu chấm hết cho cặp đôi sinh năm 1987 Benzema và Higuain.
Và “Kền kền trắng” bị ốm
Chặng “Tourmalet” kinh khủng sắp bắt đầu với lịch thi đấu dày đặc và những đối thủ khó chịu nhưng Real lại “lên cơn ốm”. Trong trận đấu với Vallecano, “Mou Team” mất ba trụ cột Casillas, Alonso, Oezil do chấn thương, trong khi Arbeloa, Modric và Higuain bị treo giò. Pepe đã trở lại nhưng thể lực vẫn còn hạn chế và cũng không thể lấy lại phong độ ngay lập tức. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Marcelo, cầu thủ có thể chơi xuất sắc ở cả vị trí hậu vệ trái và tiền vệ trái.
Bị gãy chân hồi tháng 10, cầu thủ người Brazil được bác sĩ Van Dijk phẫu thuật và sau 90 ngày anh có tên trong danh sách đăng ký cho trận gặp Osasuna ngày 12/1. Nhưng sau 35 ngày, Marcelo mới chỉ thi đấu một hiệp trong trận lượt đi Cúp Nhà Vua gặp Valencia. Hậu vệ 24 tuổi bị gạt khỏi đội hình trong 2 trận tiếp sau (đều gặp Valencia) và ngồi dự bị ở 2 trận sau đó (gặp Getafe và Barcelona). Anh trở lại, chơi 26 phút gặp Granada và rồi sau đó bị gạch tên trong danh sách đăng ký cho các trận đấu với Sevilla, M.U và Rayo.
Những trụ cột trong mùa giải phi thường 2011/12 đang xuống dốc, ngoại trừ Ronaldo và một vài cái tên khác, đó là lý do khiến Real không còn là chính mình.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét