Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - David Beckham gia nhập PSG

SoiKeo.vn - David Beckham gia nhập PSG

David Beckham gia nhập PSG: Bây giờ, Becks đến Paris kiếm tiền
SoiKeo.com - David Beckham vừa dập tắt những lời đồn đoán về tương lai của mình sau 5 năm chơi bóng cho Los Angeles Galaxy bằng việc chính thức chuyển đến nước Pháp, đầu quân cho PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Cựu thủ quân của ĐT Anh đã có mặt ở Paris vào trưa hôm qua để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế. Tuyên bố chính thức về hợp đồng của Beckham được đưa ra trong buổi họp báo vào lúc 4 giờ chiều hôm qua (theo giờ địa phương).

Được cả thế giới săn đón

Tiền vệ 37 tuổi này rời nước Mỹ tháng trước, khi hợp đồng giữa anh với Los Angeles Galaxy đáo hạn. Trong thời gian chờ đợi, anh xin tập nhờ ở Arsenal nhằm duy trì thể lực. Beckham được liên hệ với rất nhiều đội bóng trên khắp thế giới, từ Nam Mỹ, Châu Phi, Nga, Trung Quốc, Trung Đông, Úc đến Bắc Mỹ, thậm chí có cả những cái tên từ Premier League. Lý do để Beckham tìm một bến đỗ ở Châu Âu là anh muốn gần gũi với gia đình mình ở London.

Trước khi gia nhập PSG, Beckham từng có những cuộc nói chuyện với Monaco, đội bóng hiện đang chơi ở giải hạng nhì Pháp (Ligue 2). Đáng tiếc thương vụ này đổ bể do những đòi hỏi về lương bổng của anh. Tuy vậy, đó không phải là vấn đề với PSG. Nguồn lực từ các ông chủ Qatar giúp cho đội chủ sân Parc des Princes chiêu mộ hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Zlatan Ibrahimovic, Lucas Moura hay Thiago Silva. Tham vọng của PSG là một yếu tố khác hấp dẫn Beckham. Họ đang dẫn đầu Ligue 1, đồng thời có mặt ở vòng 1/8 Champions League, sẽ bắt đầu vào giữa tháng Hai tới.

Bản thân anh cũng rất hứng thú với cơ hội được tái ngộ những người cũ ở PSG như HLV Carlo Ancelotti hay giám đốc điều hành Leonardo. Còn nhớ, HLV người Italia từng làm việc với Beckham khi hai người còn ở AC Milan. Lúc đó tiền vệ người Anh thi đấu ở sân San Siro dưới dạng cho mượn từ Los Angeles Galaxy, kéo dài từ tháng 1/2009 đến tháng 7/2009. Trong khoảng thời gian ấy, Beckham ra sân 20 trận, ghi 2 bàn.

Thật ra PSG đã có hai lần tiến rất gần đến cơ hội có được sự phục vụ của Beckham. Lần đầu tiên là mùa hè năm 2011, ngay sau khi các ông chủ Qatar chính thức tiếp quản đội bóng. Lần thứ hai diễn ra cách đây một năm. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của M.U và Real Madrid lại quyết định ở lại với giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Nhận lương khủng ở Paris

Chủ tịch của PSG, Nasser Al-Khelaifi, đã bày tỏ sự mến mộ với Beckham trong một cuộc phỏng vấn với tờ Guardian tháng 9 năm ngoái. Ông cho biết như sau: “Beckham là một cầu thủ xuất sắc và chúng tôi đã từng ở rất gần cơ hội sở hữu anh ấy, nhưng tôi nghĩ cản trở đáng kể nhất là vấn đề gia đình cá nhân anh ấy. Beckham không chỉ là một tài năng sân cỏ, anh còn là một vị đại sứ tiềm năng, và chúng tôi rất vui khi có được sự phục vụ của anh ấy. Khi tôi nói chuyện với Beckham, anh ấy tin tưởng vào kế hoạch của chúng tôi. Điều quan trọng là chúng tôi thuyết phục Beckham không chỉ bởi tiền bạc, mà còn là kế hoạch của đội bóng”.

Al-Khelaifi cùng với Leonardo sẽ là những người có mặt trong buổi lễ ra mắt của David Beckham trước báo giới. Theo một số nguồn tin không chính thức từ Pháp, Beckham sẽ nhận mức lương 150.000 bảng/tuần cùng bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng, kèm theo điều khoản cho phép gia hạn hợp đồng thêm 1 năm.

Để rộng đường đón Beckham, PSG đã tiến hành quá trình thanh lọc lực lượng mạnh mẽ. Những cầu thủ không nằm trong kế hoạch được đẩy đi. Adrien Rabiot chuyển đến Toulouse, Diego Lugano gia nhập Malaga theo dạng cho mượn, Guillaume Hoarau sang Trung Quốc khoác áo CLB Dalian Aerbin và Nene thì đến Qatar khoác áo Al Gharafa.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét