Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Sắp có giải hay hơn Champions League?

Sắp có giải hay hơn Champions League?

SoiKeo.com - Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh – UEFA Champions League đang đứng trước nguy cơ bị “hạ bệ” trước kế hoạch siêu khủng mang tên “Dream Football League” của gia đình Hoàng gia Qatar.
Champions League sẽ mất thế độc tôn?
Theo The Time, các thành viên thuộc Hoàng gia Qatar đang lập một kế hoạch siêu khủng, đó là ý tưởng tổ chức giải đấu“Dream Football League” (DFL) với sự góp mặt của 24 CLB mạnh nhất thế giới. Theo cơ cấu của giải đấu này, 16 đội sẽ hiện diện thường xuyên, 8 đội còn lại sẽ thay đổi hoặc được mời luân phiên hàng năm.
“Dream Football League” sẽ quy tụ những ngôi sao hàng đầu
Tiết lộ thêm trên tờ báo có trụ sở tại London, các thành viên thuộc Hoàng gia Qatar hoàn toàn nghiêm túc với kế hoạch này. Nhiều khả năng, giải đấu sẽ chính thức khởi tranh vào 2 năm tới (năm 2015) và khách mời sẽ là những đội bóng hàng đầu thế giới như MU, Real, Barca, PSG, Bayern Munich, Man City... Và để thu hút được những đội bóng hàng đầu này, tiền sẽ là phương thức hiệu quả nhất. Qatar sẵn sàng bỏ ra khoản tiền khủng 175 triệu bảng (chưa kể tiền thưởng) để mời gọi những CLB lớn tham dự.
Nhìn vào số tiền lớn đó, rõ ràng các CLB lớn tại châu Âu không thể làm ngơ. Và nếu điều này trở thành sự thật, vị trí của giải đấu Champions League hoặc FIFA Club World Cup chắc sẽ bị lung lay dữ dội. Điều này dễ hiểu bởi số tiền thưởng cho đội vô địch Champions League chỉ là một con số nhỏ so với phía Qatar đưa ra. Mùa giải 2012-13, Chelsea đút túi 47,3 triệu bảng khi vô địch Champions League. Nếu so sánh với 175 triệu bảng mà phía gia đình Hoàng gia Qatar hứa hẹn, rõ ràng nó thua xa về độ hấp dẫn.
Thách thức FIFA và UEFA
tip bong da, nhan dinh bong da, tip mien phi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét