Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Persie - Suarez - Bale: Ai xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh ?

Persie - Suarez - Bale: Ai xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh ?

SoiKeo.com - Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2012/13 NHA gần như chắc chắn sẽ thuộc về một trong 3 cái tên Persie – Suarez – Bale.
 
Mùa giải năm nay, 3 cái tên Persie (MU), Suarez (Liverpool), Bale (Tottenham) đã thi đấu cực kì xuất sắc để góp công lớn vào vị trí hiện tại của 3 đội bóng hàng đầu nước Anh. Đây cũng là 3 chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải Ngoại hạng. Chính vì thế, sẽ không quá khi nói rằng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2012/13 NHA” sẽ khó có thể thoát khỏi tay 3 cầu thủ này. Vậy xét về mặt chuyên môn, ai xứng đáng nhất cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”?
Persie
Sir Alex đã có một bản hợp đồng thành công khi chỉ mất có 25 triệu bảng để mua được Persie từ Arsenal. Phong độ ghi bàn sòn sòn của tiền đạo người Hà Lan giai đoạn đầu mùa giải chính là tiền đề cực kì quan trọng để MU vượt lên trong cuộc đua với các đối thủ như Man City, Chelsea. Đặc biệt, Percy luôn biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn với những bàn thắng quan trọng vào lưới của Liverpool (cả lượt đi và về), Man City, Chelsea, Arsenal.
Persie đã ghi 19 bàn sau 26 trận ra sân tại Premier League mùa giải năm nay. Đạt hiệu suất 0,73 bàn/trận. Sự xuất sắc của Percy đã khiến người hùng của MU ở các mùa giải trước là Rooney trở nên lu mờ. Vị trí trên hàng công của Persie là bất khả xâm phạm. Tuy nhiên, điều đáng nói là chân sút người Hà Lan đang sa sút suốt thời gian qua. Tính ra, cựu cầu thủ của Arsenal đã “im tiếng” trong cả 7 trận gần nhất của MU. Lần cuối cùng các manucians thấy Persie nổ súng cách đây đã khá lâu, đó là bàn thắng vào lưới Everton vào ngày 10/2/2013 (2-0). Chính vì thế, tiền đạo người Hà Lan không chỉ bị Suarez vượt mặt trong danh sách Vua phá lưới mà còn mất điểm khá nhiều trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League.
Suarez
Đây chính là mùa giải đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Uruguay. Trong một mùa giải mà phần lớn các trụ cột của Liverpool đều thi đấu dưới phong độ thì sự xuất sắc của Suarez đã kéo The Kop dậy. Với việc ghi tới 22 bàn/57 bàn của Liverpool, Suarez đã đóng góp tới hơn 36% số bàn thắng của Liverpool tại giải Ngoại hạng, cao hơn Persie (27,5%) và Bale (31,3%).
Nhưng không chỉ có vậy, Suarez còn có đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của Liverpool. Kĩ thuật khéo léo, tiền đạo người Uruguay có thể đi bóng qua 2-3 hậu vệ đối phương để tạo cơ hội cho các đồng đội. Ngoài ra, còn phải kể đến sự toàn diện trong lối chơi của Suarez khi có 15 bàn bằng chân phải, 5 bàn bằng chân trái, 2 bàn bằng đầu. Đồng thời, Surarez còn là một chân sút phạt lợi hại với 2 bàn thắng vào lưới Joe Hart (Man City) và Al-Habsi (Wigan).
Bale
Tiền vệ ngôi sao người xứ Wales đang được mệnh danh là “Phiên bản kèo trái của Ronaldo”. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng rõ ràng Bale đã quá tiến bộ ở mùa giải năm nay. Không chỉ đơn thuần chơi bám biên, Bale giờ đây thường xuyên di chuyển vào trung lộ và hiệu quả hơn rất nhiều. 16 bàn thắng là một con số cực kì đáng nể với một cầu thủ vốn được sắp xếp ở vị trí tiền vệ cánh trái trong đội hình xuất phát.
Tốc độ chẳng kém gì một VĐV điền kinh, Bale giờ đây còn trang bị thêm cho mình những “vũ khí hạng nặng” đó là sút xa trái phá hay những cú sút phạt với quỹ đạo khó lường. Bale cho biết, anh học hỏi rất nhiều từ cách sút phạt của Ronaldo và đang làm rất tốt. Chắc chắn, mọi đối thủ giờ đây mỗi khi đối đầu với Tottenham đều phải rất kiêng dè bởi Spurs có một cầu thủ có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu. Chỉ cần một pha bứt tốc hay sút xa chuẩn xác của Bale, số phận trận đấu cũng có thể định đoạt.
Sẽ rất khó để bầu chọn xem Persie, Suarez, Bale, ai là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa giải năm nay. Nhưng có thể khẳng định rằng, 3 cầu thủ này đã có một mùa giải vô cùng xuất sắc và đem lại cho NHM những khoảnh khắc đáng nhớ với những bàn thắng đẹp mắt.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét