Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Kông: Tấn công là chủ...

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Kông: Tấn công là chủ...

SoiKeo.com - Quan sát các buổi tập vừa qua thì có thể thấy, ĐT Việt Nam sẽ chọn lối chơi tấn công để tìm kiếm chiến thắng ngay trên sân đối thủ.
Chỉ vừa trở lại ĐT Việt Nam vào hôm qua nhưng chắc chắn Quốc Anh (32) sẽ đá chính trong trận đấu diễn ra vào ngày 22/3 tới đây với Hong Kong. Ảnh: VSI

2 hậu vệ là Phạm Văn Nam và Đinh Tiến Thành sẽ không cùng ĐT lên đường sang Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày mai (20/3). Trong buổi tập chiều qua, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “BHL rất muốn đưa tất cả các cầu thủ lên đường sang Hong Kong, nhưng quy định là thế. Tôi thực sự cảm thấy khó xử, bởi các em đã luyện tập rất tốt và rất chăm chỉ trong suốt thời gian qua. Sẽ có 2 cầu thủ không cùng lên đường với các đồng đội khác, rồi sang bên đó, chúng tôi sẽ phải loại tiếp 3 cầu thủ nữa để chốt danh sách. Ngày mai tôi sẽ chính thức công bố tên 2 cầu thủ bị loại”.

Nhưng ngay tiếp sau, có lẽ cũng không muốn giấu, ông Hoàng Văn Phúc cho biết: “Đó là Phạm Văn Nam và Đinh Tiến Thành. Tôi biết các em sẽ buồn, nhưng bóng đá là như vậy, mà cũng không có vấn đề gì lớn, bởi những em trẻ ở ĐT hiện nay được xác định là dành cho SEA Games vào cuối năm. Các em còn trẻ, tinh thần cầu thị cao và đều đang tiến bộ, cơ hội còn nhiều”. Thủ thành Tuấn Linh vẫn nằm trong danh sách lên đường, như ông Hoàng Văn Phúc chia sẻ là phải ưu tiên nhân sự cho vị trí người gác đền, nhưng ông Phúc cũng tiết lộ luôn rằng người bắt chính ở trận đấu gặp Hồng Kông sẽ là Thanh Bình hoặc Bửu Ngọc.

Trong 2 buổi tập hôm qua đã có sự xuất hiện của 3 cầu thủ SHB.ĐN là thủ thành Thanh Bình, Nguyên Sa và Quốc Anh. HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu: “Rất may là cả 3 cầu thủ này đều có trạng thái thể lực tốt, không bị quá tải sau các trận đấu ở CLB. Nếu có phong độ tốt thì cả 3 cầu thủ này sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu tới, đặc biệt là Quốc Anh, vì Quốc Anh đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây”.

Trong cả 2 buổi tập, ở phần chia đôi đội hình đá đối kháng, ông Hoàng Văn Phúc liên tục cắt còi, dừng tình huống và nhắc nhở các cầu thủ về việc di chuyển, phối hợp lên bóng tấn công.

Bên cạnh những đường chuyền chọc khe ở trung lộ qua chân Tấn Tài, Thành Lương thì những tình huống triển khai bóng nhanh ở biên cho Văn Quyết, Quốc Anh cũng liên tục được thực hiện.

Việc 2 hậu vệ cánh dâng cao tấn công, tạt bổng cho tiền đạo làm tường nhả bóng lại cho tuyến 2 băng lên thực hiện những cú dứt điểm từ xa cũng được ông Hoàng Văn Phúc khuyến khích.

Hết phần đá đối kháng, toàn đội lại được yêu cầu tập dứt điểm. Qua đó, có thể thấy rõ, ông Hoàng Văn Phúc đã chuẩn bị cho các cầu thủ một trận đấu mà ĐT Việt Nam sẽ chơi tấn công để lấy trọn 3 điểm ngay trên sân đối phương.

Hết buổi tập, ông Hoàng Văn Phúc cho biết: “Cho đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ cho trận đấu về mọi mặt, từ cách chơi bóng, nhân sự, những phương án tấn công và phòng ngự. Các cầu thủ đang có trạng thái thể lực và tinh thần đều tốt, không có ai bị chấn thương và tôi cảm thấy hài lòng”.

Hôm nay, ĐT chỉ tập vào buổi sáng, còn buổi chiều, BHL cho các cầu thủ thư giãn và dành thời gian chuẩn bị cho việc lên đường.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét