Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Nuri Sahin tỏa sáng: Những ngày đen tối đã qua

Nuri Sahin tỏa sáng: Những ngày đen tối đã qua

SoiKeo.vn - Sau những chuỗi ngày tăm tối, nhạc trưởng xuất sắc bậc nhất Bundesliga một thời Nuri Sahin đã có màn trở lại không thể ấn tượng hơn trong trận đại thắng Freiburg.
 
Đã có những lo ngại rằng hai tiền vệ có lối chơi tương tự, lại thiên về tấn công như Ilkay Guendogan và Sahin sẽ không thể sát cánh với nhau ở giữa sân nhưng HLV Juergen Klopp đã bác bỏ: "Vấn đề không nằm ở việc ai sẽ đá phòng ngự mà làm sao cả đội xóa được các khoảng trống với nhau. Tôi có thể yêu cầu Chuck Norris (ngôi sao phim hành động, gần đây có đóng vai Sói độc hành trong The Expendables 2 ) và Sven Bender phòng thủ với nhau”.

 
Sahin lập cú đúp đầu tiên tại Bundesliga

Sau những phút đầu bối rối, Sahin đã cho thấy ý tưởng của ông thầy Klopp không hề sai. Cùng với Guendogan, Sahin đã giúp Dortmund kiểm soát được thế trận (giữ bóng tới 63%), hoàn toàn áp đảo đối thủ về số cơ hội (21 so với 6). Thậm chí, nhạc trưởng người Thổ còn bùng nổ với một đường chuyền chính xác tới từng milimet cho Robert Lewandowski gỡ hòa trước khi tự mình lập cú đúp. Đây là lần đầu tiên Sahin lập cú đúp sau 143 lần thi đấu tại Bundesliga.

Màn trình diễn ngoại hạng của Sahin là một bất ngờ lớn bởi sau 1,5 mùa chìm nghỉm tại Real Madrid và Liverpool, những tưởng sự nghiệp của tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ đã chấm hết. Trước trận gặp Freiburg, Sahin đã thi đấu 5 trận cho Dortmund tại Bundesliga nhưng đều gây thất vọng, chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút, không có dấu giày vào bất kỳ bàn thắng nào.

Sau trận đấu, Sahin đã vỡ òa: "Điều quan trọng là tôi đã tháo được nút thắt. Đã có lúc tôi thiếu kiên nhẫn nhưng cả đội bóng đã ở bên cạnh tôi, điều chỉ có thể tìm thấy tại Dortmund". "Nuri từng lo lắng khi mới trở lại. Cũng giống như một nghệ sỹ piano bị gãy hai tay vậy. Khi mới được tháo bột, cậu ấy không thể chơi được khúc dạo đầu. Nhưng hôm nay Nuri đã bắt đầu chơi một thứ bóng đá đỉnh cao", ông Klopp khen ngợi cậu học trò.

Nếu giữ được phong độ như trận gặp Freiburg, Sahin sẽ là một nhân tố quan trọng của Dortmund trong phần còn lại của mùa giải. Những đường chuyền bất ngờ với độ chính xác gần như tuyệt đối của Sahin có thể sẽ là chiếc chìa khóa vàng mở toang hàng thủ đối phương, nhất là tại đấu trường Champions League.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét