Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Những đội bóng lớn nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2014

Những đội bóng lớn nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2014

SoiKeo.vn - Dù các vòng loại World Cup hiện đang ở những giai đoạn khác nhau tùy theo khu vực, một số đáng kể những ông lớn ở châu Âu, Nam Mỹ và châu Á đang đứng trước nguy cơ không tới được Brazil năm 2014.
ĐT Bồ Đào Nha

Thổ Nhĩ Kỳ
Mới 2 lần góp mặt ở World Cup, 1954 và 2002, giải mà họ về thứ 3, TNK không phải là đội thật sự nổi bật ở sân chơi thế giới. Nhưng đội hình hiện tại của họ có không ít tài năng với Emre Belozoglu, Arda Turan, Nuri Sahin và Hamit Altintop. Lẽ ra đội bóng của HLV Abdullah Avci phải làm được tốt hơn.

Ở cùng bảng với Hà Lan, Hungary và Romania, sẽ là rất khó khăn cho TNK khi họ đã kém vị trí đứng đầu 6 điểm và đang xếp thứ 4 với 3 điểm sau 4 trận. Một thất bại đắt giá trên sân nhà trước Romania và trên sân khách trước Hungary khiến họ thua 3 và thắng 1 (trước Estonia), thủng lưới tới 6 bàn.

Bồ Đào Nha
Đội bóng của HLV Paulo Bento đang đứng thứ 3 bảng F, kém đội đầu bảng Nga 5 điểm. Dù có Cristiano Ronaldo cùng nhiều tài năng lớn, BĐN đã tỏ ra tự mãn ở vòng loại lần này. Họ lẽ ra phải cạnh tranh ngôi đầu, nhưng giờ lại đang phải chạy đua cùng Israel cho vị trí thứ 2. Những chiến thắng chật vật như 2-1 trước Luxembourg là điều khó chấp nhận. Đã tham dự 3/5 kỳ World Cup gần nhất, sẽ rất đáng tiếc nếu BĐN không tới được Brazil.

Đan Mạch
Ở bảng B khó khăn với Ý, Bulgaria, Czech và Armenia đều là những đối thủ đáng gờm, nhưng việc Đan Mạch đứng thứ 2 từ dưới lên với 2 điểm sau 3 trận hiện giờ vẫn là khó chấp nhận. Đan Mạch mới có 4 lần dự World Cup, với lần gần nhất là năm 2010. Đội bóng của HLV Morten Olsen không thiếu tài năng, với những người như Christian Eriksen, nhưng họ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Paraguay
Là đại diện quen thuộc của Nam Mỹ, Paraguay tham gia cả 4 kỳ World Cup gần nhất và tất cả 8 kỳ trong lịch sử. Họ có nhiều cầu thủ nổi tiếng như Oscar Cardozo, Nelson Valdez và Roque Santa Cruz. Tuy nhiên, Paraguay hiện đang xếp bét bảng ở vòng loại Nam Mỹ, với 7 điểm sau 9 trận. Khoảng cách giữa họ và tốp được dự World Cup giờ đã khá lớn và Paraguay cần sớm tăng tốc trước khi quá muộn.

Australia
Hiện xếp thứ 2 ở bảng B vòng loại châu Á, vị trí sẽ giúp họ có được suất đến Brazil. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Holger Osieck vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi sự đeo bám từ Iraq do Zico dẫn dắt. Họ có trong tay một trận chưa đấu nhưng sẽ phải rất thận trọng để không bị đẩy vào vùng phải đá play-off với đội xếp thứ 5 ở Nam Mỹ, có thể là Uruguay. Socceroos đang trong quá trình tái thiết sau thời của thế hệ vàng Harry Kewell, Tim Cahill, Brett Emerton và Vince Grella. Họ mới có 3 lần dự World Cup và sẽ rất háo hức được tới Brazil.

Những đội khác
Uruguay. La Celeste đang xếp thứ 5 ở khu vực Nam Mỹ và chơi dưới sức mình. Với 12 lần tham dự, 2 lần vô địch và một đội hình chật ních ngôi sao, lẽ ra họ phải làm được nhiều hơn thế. Luis Suarez, Edinson Cavani, Diego Forlan và Cristian Rodriguez đã cùng nhau vô địch Copa America 2011 cũng như về thứ tư ở World Cup 2010. Chỉ cần chơi đúng sức, họ sẽ đi tiếp.

Chile. Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Humberto Suazo, Mauricio Isla, Jorge Valdivia và Gary Medel là những tài năng lớn của bóng đá Chile. 8 lần dự World Cup, nhưng Chile hiện đang gặp khó với 12 điểm và xếp thứ 6. Việc thay HLV giữa dòng, Jorge Sampaoli được bổ nhiệm vào tháng 11/2012 sau khi Claudio Borghi bị sa thải, cho thấy Chile lúng túng ra sao trong việc tìm người thay thế Marcelo Bielsa, HLV đã từng giúp họ chơi rất thành công ở Nam Phi năm 2010.

Serbia. Không hẳn là một đội bóng lớn, nhưng rất thú vị. Họ đang đứng thứ 6 ở bảng A, kém Croatia 6 điểm sau 4 trận. Với việc Bỉ nhiều khả năng giành ngôi nhất bảng, đội bóng của HLV Sinisa Mihajlovic sẽ phải nỗ lực hơn nếu muốn có suất đá play-off.
 
TY LE KEO TRAN DAU , LAM TINH , BONG DA TRUC TIEP , LICH BONG DA , SOI KEO BONG DA
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét