Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Mourinho kiếm tiền giỏi nhất giới HLV bóng đá

Mourinho kiếm tiền giỏi nhất giới HLV bóng đá

SoiKeo.vn - Thống kê của tờ France Football (Pháp) về thu nhập của các nhà cầm quân hàng đầu thế giới cho thấy HLV của Real vẫn giữ vững vị trí số một.
 
Tổng thu nhập của Mourinho trong năm tài khóa gần nhất là 14 triệu euro. 12 triệu trong số này là tiền lương, thưởng ông lĩnh tại Real Madrid. Số còn lại đến từ các hợp đồng tài trợ, quảng cáo.

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), đây là năm thứ tám Mourinho dẫn đầu trong 10 năm France Football tiến hành thống kê và công bố ở bảng xếp hạng các nhà cầm quân giỏi kiếm tiền nhất thế giới. Hai lần hiếm hoi ông không dẫn đầu, Mourinho chỉ xếp sau Alex Ferguson và Luiz Felipe Scolari (2009).

 
Mourinho luôn được đãi ngộ cao ở mọi đội bóng mà ông dẫn dắt. Ảnh: AFP.

Xếp kế sau Mourinho năm vừa qua vẫn là đồng nghiệp ở Paris Saint Germain, Carlo Ancelotti, với 12 triệu euro, giảm 1,5 triệu so với năm trước đó.

Vị trí thứ ba trên top 10 HLV kiếm nhiều tiền nhất được hai HLV Marcello Lippi và Pep Guardiolachia sẻ với mỗi người 11 triệu euro. Lippi kiêm tiền từ CLB Trung Quốc, Hằng Đại Quảng Châu, còn Guardiola thì lĩnh khoản tiền trên trong năm cuối dẫn dắt Barca. Từ đầu năm tài khóa 2013 (tháng 7/2012), Guardiola nghỉ việc.

HLV người Hà Lan của CLB Nga Anzhi Makhachkala Guus Hiddink đứng thứ tư với 10,8 triệu, tiếp theo là Kenny Daglish, nhà cầm quân người Scotland bỏ túi 10 triệu trước khi bị Liverpool sa thải hồi tháng 6/2012.

Các vị trí kế sau lần lượt thuộc về HLV Arsenal, Wenger (9,4 triệu), HLV tuyển Nga Fabio Capello (9,2 triệu).

Ba người cuối cùng trong top 10 gồm HLV Man City, Roberto Mancini, HLV MU Alex Ferguson, HLV tuyển Trung Quốc, mỗi người đều lĩnh 6,1 triệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét