Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Một Dream Football League... hoang tưởng!

Một Dream Football League... hoang tưởng!

SoiKeo.vn - Giải bóng đá trong mơ Dream Football League, một giải đấu đỉnh cao được cho là có thể cạnh tranh và thậm chí làm lu mờ Champions League hoặc World Cup các CLB, hóa ra chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng. Hay nói cho đúng, đó là một sai lầm của nhật báo The Times, một tờ báo rất lâu đời (thành lập năm 1785) và là một trong những tờ báo uy tín nhất Anh quốc. Chính The Times đã thừa nhận sai lầm này trong số báo phát hành ngày 18-3.
 
Thứ tư tuần trước, The Times loan tin các nhà đầu tư tiền tỷ của Qatar sẵn sàng rót tiền để thành lập một giải bóng đá tổ chức 2 năm một lần vào mùa hè. Thông tin này tức khắc lan truyền khắp thế giới. Cũng gần như ngay lập tức, một website ở Pháp tuyên bố bài báo của The Times chỉ dựa vào... một mẩu chuyện phiếm mà họ đã đăng tải trước đó một vài hôm. LĐBĐ Qatar cũng chính thức thông báo họ “không liên quan” và cũng “không hay biết” về ý tưởng tổ chức một Dream Football League nào!

 
Champions League vẫn là giải đấu cấp CLB chất lượng nhất hiện nay.

Thế mà The Times lúc ấy vẫn cứ tin họ đúng. Cây bút Oliver Kay, tác giả bài báo giới thiệu Dream Football League, khẳng định với hãng thông tấn Reuters rằng “nguồn tin rất tốt, thông tin rất tốt”. Chủ biên bóng đá Tony Evans của The Times cũng khẳng định Oliver Kay hoàn toàn được tin tưởng. Thế là có thêm một bài báo xuất hiện trên The Times số ra hôm sau, cũng về chủ đề Dream Football League. Bài báo thứ nhì cho biết Man.United cùng với một số CLB khác của nước Anh đang chống lại ý tưởng thành lập giải đấu này.

Tuy nhiên, đến hôm qua mới rõ hết trắng đen. Dưới bài viết có tựa đề rằng “Đã sai sót thì phải nhận, đó là điều cần làm”, chủ biên bóng đá Tony Evans thừa nhận 3 thiếu sót lớn khi xây dựng nội dung về đề tài Dream Football League. Một là cây bút Oliver Kay đã quá tin tưởng những nguồn tin “dường như có liên quan mật thiết với những ông chủ người Qatar ở đội Paris Saint-Germain”. Hai là Kay đã hời hợt - cây bút này “đã liên hệ một số CLB hàng đầu châu Âu” và thấy rằng “không ai phản đối ý tưởng Dream Football League” nên tưởng là được. Nhưng thiếu sót thứ 3 mới tai hại nhất. Theo Tony Evans, ban biên tập The Times đã bỏ qua “những dấu hiệu cảnh báo”. Cụ thể: Không hề có một ai từng được nghe về những chi tiết cụ thể của việc tổ chức Dream Football League, cũng chưa hề có một ai tận mắt nhìn thấy văn bản kế hoạch tổ chức giải đấu này. Việc kiểm chứng của tòa soạn tại London đã không đủ nghiêm ngặt...

Xin nhắc lại, The Times là một tờ báo rất lâu đời và rất có uy tín ở nước Anh. Điều này cho thấy ngay cả những người giỏi nhất cũng có thể mắc sai lầm lớn nhất, nếu thiếu cẩn trọng và tỉnh táo.
 
Dịch Vụ SUPER TIP 5 Triệu trận đấu khuyến mãi VIP TIP
Thứ 3, ngày 19 - 03 - 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét