Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Messi 'chấp' Ronaldo-Benzema-Higuain

Messi 'chấp' Ronaldo-Benzema-Higuain

SoiKeo.vn - Các tờ báo thân Real luôn tâng bốc Ronaldo hơn Messi, nhưng các ấn bản thân Barca cũng đủ bằng chứng để làm điều ngược lại.
 
Ronaldo toàn diện hơn Messi? Điều đó có thể đúng, nhưng hiệu quả ở pha dứt điểm thì chân sút người Argentina lại vượt trội đối thủ. Bằng chứng là hai trong 3 mùa giải gần đây ở La Liga, M10 đều ẵm danh hiệu ‘vua phá lưới’. Còn tại Champions League, ‘El Pulga’ hoàn toàn vượt trội so với CR7. Điển hình như mùa bóng trước, tổng số bàn thắng của Messi là 14, còn con số này của Ronaldo là 10.

 
Một mình Messi đã ghi bàn gần bằng tổng số bàn thắng Ronaldo, Benzema và Higuain cộng lại.

Vì thế, việc Messi lần thứ tư liên tiếp đoạt danh hiệu ‘Quả bóng vàng FIFA’ là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng ở mùa giải này, đặc biệt từ đầu năm 2013 đến nay thì Ronaldo lại thi đấu hiệu quả hơn Messi. Dù vậy, xét tổng thể, theo tờ Sport, Messi vẫn ‘ăn đứt’ Ronaldo, thậm chí chân sút người Argentina còn ‘chấp’ thêm cả Benzema và Higuain.

Tờ báo thân Barca lý giải, ở vòng đấu vừa qua, Real giành chiến thắng 5-2 trước Mallorca, trong đó Higuain đóng góp một cú đúp, một pha lập công của Benzema và một bàn thắng của Ronaldo. Không hề thua kém đồng nghiệp, Messi cũng hai lần sút tung lưới Rayo Vallecano.

Với hai pha lập công này, không những Messi thiết lập kỷ lục mới ở La Liga là ghi bàn ở 18 trận đấu liên tiếp mà còn nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 42, bỏ xa Ronaldo tới 15 pha lập công. Cộng với 11 bàn thắng sau 19 trận của Higuain và 8 bàn của Benzema sau 22 lần ra sân, Messi chỉ thua bộ ba siêu tấn công của Real có 4 bàn thắng (42 so với 46).

Nhưng ở mùa giải trước, Messi kết thúc mùa giải ở cột mốc 50 bàn thắng, do đó, anh hoàn toàn dư sức bắt kịp thậm chí có thể vượt tổng số bàn thắng của Ronaldo, Higuain và Benzema nếu bộ ba này thi đấu không đúng phong độ ở những vòng đấu còn lại.

Từ đó tờ Sport mỉa mai, thật là hài hước khi đưa ra sự so sánh như thế nếu biết rằng tổng giá trị chuyển nhượng của Ronaldo (95 triệu euro), Benzema (35 triệu euro) và Higuain (13 triệu euro) là 143 triệu euro, còn Messi chỉ là ‘cây nhà lá vườn’ của Barca.

Thế mới hiểu vì sao cựu Chủ tịch Barca, Joan Laporta từng chọc ngoáy Real rằng: “Họ chỉ biết mua ‘Bóng vàng’, còn chúng tôi thì tạo ra ‘Bóng vàng’”.
 
Dịch Vụ SUPER TIP 5 Triệu trận đấu khuyến mãi VIP TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét