Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Không sớm thì muộn, Robben sẽ bị Pep 'đá đít'?

Không sớm thì muộn, Robben sẽ bị Pep 'đá đít'?

SoiKeo.com - Cựu HLV từng dẫn dắt Bayern đoạt chức vô địch Champions League, Ottmar Hitzfeld vừa lên tiếng khuyên tiền vệ Arjen Robben mau chóng tìm đường rời Allianz Arena bởi lối chơi của anh sẽ khó lòng phù hợp với phong cách mà Pep ưa thích.
Sau khi mùa giải năm nay kết thúc, Pep Guardiola sẽ chính thức lên nắm quyền tại sân Allianz Arena để thay thế cho nhà cầm quân đương nhiệm Jupp Heynckes. Chắc chắn, cùng với sự xuất hiện của cựu HLV Barca, Bayern sẽ thay đổi, từ lối chơi đến con người.

Ở mùa giải năm nay, Arjen Robben mới chỉ ra sân vỏn vẹn 18 lần cho Bayern trên tất cả các mặt trận. Ngôi sao người Hà Lan dù cũng đã có chơ mình 5 bàn thắng nhưng rõ ràng những đóng góp của anh cho Hùm Xám là hết sức khiêm tốn. Không còn những pha lập công ấn tượng, những đường đi bóng lắt léo mà thay vào đó là chấn thương triền miên cùng một phong độ thiếu ổn định.
Robben sẽ chia tay sân Allianz Arena ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới?
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là lối chơi của Robben sẽ khó lòng dung hòa với triết lý bóng đá mang phong cách tiqui-taca mà Pep luôn đề cao. Bởi trong khi vị chiến lược gia 42 tuổi thường yêu cầu các học trò cần thực hiện thật nhiều đường chuyền, ban bật để tiến về phía khung thành đối phương thì lối đá có phần rườm rà của Robben liệu còn có đất dụng võ. Ở Barca trước đây, chỉ có duy nhất Leo Messi là người có nhiều pha cầm bóng đột phá hơn cả nhưng rõ ràng so về mọi mặt, Robben làm sao có thể so sánh được với thiên tài người Argentina.

Đồng quan điểm với suy nghĩ trên, nhà cầm quân từng cùng Bayern đăng quang tại đấu trường Champions League 2000/01, Ottmar Hitzfeld đã lên tiếng khuyên can Robben nên sớm tìm đường rời Allianz Arena.

"Tôi nghĩ Robben sẽ rời Bayern trong Hè tới. Robben không phù hợp với triết lý bóng đá của Guardiola. Một cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị như Xherdan Shaqiri có lẽ còn thích hợp hơn. Đơn giản bởi cậu ấy thực hiện nhiều đường chuyền hơn. Điều tốt nhất là Robben nên rời Allianz Arena càng sớm càng tốt".

Hiện tại, bản hợp đồng của Robben với Bayern còn thời hạn tới mùa Hè 2015 nhưng xem ra với sự xuất hiện của Pep, ngôi sao người Hà Lan sẽ phải cân nhắc lại khả năng gắn bó của mình với Hùm Xám nước Đức.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét