Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Ghế HLV ở Milan: Không Champions League, không Allegri?

Ghế HLV ở Milan: Không Champions League, không Allegri?

SoiKeo.vn - HLV Max Allegri khẳng định như đinh đóng cột rằng việc bị loại khỏi Champions League, với thảm bại 0-4 trên sân Barcelona, không ảnh hưởng đến tương lai của ông ở Milan. Tuy nhiên, nhà cầm quân này, vốn có hợp đồng với Milan đến hết mùa giải tới, dường như đã quá tự tin.
 
Allegri có thể phải ra đi vào mùa Hè này - Ảnh Getty

Người quyết định tương lai của Allegri tại Milan không phải là ông, và người đó đang rất bực mình với cách Milan bị đá văng khỏi giải đấu giàu sang nhất châu Âu.

Với tư cách ông chủ, hơn nữa, một ông chủ thành đạt, Silvio Berlusconi luôn tự cho mình quyền được chê bai các huấn luyện viên của Milan, ngay cả khi họ chỉ mắc một sai lầm nhỏ trong cả một chặng đường ấn tượng. Theo nhật báo La Gazzetta dello Sport, tỷ phú truyền thông này đã vô cùng thất vọng với trận thua vỡ mặt tại Camp Nou. Lý do? “Tôi muốn thấy Robinho đá tiền đạo và De Sciglio đá ở cánh trái hàng thủ”. Berlusconi luôn là thế, nhanh chóng tìm ra những sai lầm của người dưới quyền.

Cách đây 3 năm, ông từng đem chuyện Milan để nói trong một cuộc họp chính trị với những chỉ trích thẳng thừng hướng vào HLV Leonardo, một trong những người được ông yêu mến nhất, cũng sau một thất bại 0-4 của Milan ở lượt về vòng 1/8 Champions League, trên sân của Manchester Utd. Leonardo ngay cuối mùa đó phải ra đi để nhường chỗ cho chính Allegri, trong sự phản đối của người hâm mộ. Bây giờ, đến lượt Allegri bị đẩy ra trước cánh cửa có chữ “Exit”, bất chấp những ấn tượng tốt ông đã tạo ra không chỉ trong nỗ lực phục sinh của Milan mùa này, mà kể từ khi ông đến sân San Siro. Phó Chủ tịch Galliani là người luôn dành sự ủng hộ tuyệt đối cho Allegri, nhưng ông cũng không phải là người có tiếng nói cuối cùng.

Allegri có giá như thế nào và được bao nhiêu đội bóng mời chào, Berlusconi không quan tâm. Điều duy nhất người đứng đầu Milan quan tâm là chiếc vé Champions League mùa tới, một mục tiêu mà Allegri đang đưa Milan tiến tới rất gần (thậm chí là một chiếc vé vào thẳng vòng bảng). Một sự khẳng định: Nếu Milan không giữ được vị trí trong Top 3, Allegri sẽ phải ra đi. “Giấc mơ” Pep Guardiola đã kết thúc, nhưng Berlusconi vẫn có những cái tên sẵn sàng thay Allegri như Donadoni, van Basten. Nhìn vào cách đối xử với Ancelotti và Leonardo trước đây, có thể thấy Berlusconi không thích đùa.

Ở một diễn biến khác, Milan sẽ có tiền đạo Mario Balotelli cho trận tiếp Palermo cuối tuần này, sau khi anh bình phục hoàn toàn chấn thương. Phong độ chói sáng của Balotelli (5 bàn/5 trận) là cơ sở để Milan tiếp tục tin tưởng vào mục tiêu chiếm suất nhì bảng của Napoli, trong hoàn cảnh Pazzini, một tiền đạo đang chơi rất hay, phải nghỉ cho đến hết tháng 3 vì chấn thương xương mác. Dự kiến, Pazzini sẽ trở lại ở trận làm khách Chievo hôm 30/3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét