Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Europa League: Tottenham, Chelsea đi tiếp ngoạn mục

Europa League: Tottenham, Chelsea đi tiếp ngoạn mục

SoiKeo.com - Trong khi Chelsea có một trận thắng thuyết phục trên sân nhà thì Tottenham phải cần đến bàn thắng trên sân khách quý giá để loại Inter Milan.
Inter Milan- Tottenham: 4-1 (chung cuộc 4-4, Tot đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách)
Với việc để thua 0-3 lại lượt đi, không nhiều người tin vào khả năng ngược dòng của Inter Milan. Nhưng với lợi thế sân nhà cùng việc Tottenham không có ngôi sao số 1 Gareth Bale đã giúp Inter hưng phấn tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Inter suýt tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.
Sự chủ động của họ đã sớm được đền đáp. Phút 20, xuất phát từ một tình huống tấn công bên cánh phải, Palacio đã tạt bóng chính xác để Cassano thoải mái đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Trước đó 7 phút chân sút này cũng có một cú dứt điểm nguy hiểm từ cự ly khoảng 10m nhưng Friedel đã cản phá được.

Sau đó 5 phút, Palacio băng xuống đón đường chọc khe của Cassano khéo léo dứt điểm nhưng bóng đi chạm xà ngang. Về phần Tottenham, tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 là cú sút khá ngoạn mục của Sigurdsson nhưng Handanovic đã cản phá xuất sắc.
Trận này hàng thủ Tottenham chơi không tốt. Sau khi may mắn thoát thua trong hiệp 1, cuối cùng họ cũng phải trả giá ở phút 52.  Lần này Esteban Cambiasso chọc khe tinh tế để Palacio băng lên dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0.
Đến phút 75, Inter san bằng cách biệt ở trận lượt đi khi cú sút phạt của Cassano đập vào hàng rào và tìm đến chân Gallas trước khi chui vào lưới sau nỗ lực phá bóng hỏng của trung vệ người Pháp.
Những phút cuối trận, hai đội đều có cơ hội để giải quyết được trận đấu trong 90 phút nhưng tiếc rằng Naughton lại dứt điểm không thể thắng được Samir Handanovic, trong khi cú sút trong tư thế đối mặt khung thành của Cambiasso lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Với tỷ số hòa 3-3, hai đội bước sang thi đấu hiệp phụ. Tottenham đã bất ngờ có được bàn thắng quý giá của Emmnuel Adebayor  từ một pha đệm bóng cận thành sau cú sút hiểm hóc của Dembele bị Handanovic đẩy ra.
Những cố gắng của Inter cũng chỉ giúp họ có thêm 1 bàn thắng do công của Ricky Alvarez. Với chiến thắng 4-1, Inter đành ngậm ngùi bị loại do luật bàn thắng trên sân khách.
Chelsea- Steaua Bucuresti: 3-1 (chung cuộc 3-2)
Để thua 0-1 ở lượt đi, Chelsea đã có một cuộc lội ngược dòng thành công tại sân nhà Stamford Bridge. Trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu,Chelsea chơi khá bế tắc và suýt chút nữa đã nhận bàn thua ngay phút 13 khi Terrey để mất bóng hớ hênh tạo điều kiện cho Rucescu băng xuống dứt điểm nhưng không thể thắng Cech trong tình huống đối mặt.

Chelsea đã có chiến thắng hết sức ấn tượng.
Đến phút 34, Chelsea cụ thể hóa lợi thế sân nhà bằng bàn thắng của Juan Mata sau một pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của Ramirez. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã khéo léo loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Steaua trước khi nhẹ nhàng ghi bàn vào lưới.

Tuy nhiên, đến phút cuối cùng của hiệp 1 Steaua bất ngờ có bàn san bằng tỷ số do công Chiriches sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Petr Cech. Điều này đồng nghĩa với việc Chelsea cần ít nhất 2 bàn trong hiệp 2 nếu muốn đi tiếp.
The Blues đã làm rất tốt điều này trong hiệp 2 nhờ 2 pha lập công của John Terry và Torres ở các phút 58, 71. Lẽ ra, Chelsea đã có chiến thắng đậm hơn nếu như Torres không đá hỏng penalty ở phút 86 khi Hazard bị phạm lỗi.
Với chiến thắng chung cuộc 3-2, Chelsea đã nối gót Tottenham giành quyền vào vòng 1/8. Bóng đá Anh còn 1 đại diện khác lọt vào vòng đấu này đó là Newcastle sau chiến thắng tối thiểu trước Anzhi.
Cùng vào tứ kết còn có Benfica, Fenerbahce, Rubin Kazan, Basel, Lazio.
Kết quả cụ thể các trận đấu lượt về:
Rubin – Levante: 2-0
Zenit - FC Basel: 1-0
Inter Milan – Tottenham: 4-1
Chelsea – Steaua: 3-1
Fenerbahce – Plzen: 1-0
Bordeaux – Benfica: 2-3
Newcastle – Anzhi: 1-0
Lazio – Stuttgart: 3-1
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét