Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

El Shaarawy: Tài không đợi tuổi

El Shaarawy: Tài không đợi tuổi

Soikeo.vn - Trong thế giới bóng đá hiện nay đã xuất hiện liên tiếp nhiều tài năng trẻ đầy triển vọng hứa hẹn sẽ là những “thần đồng” bóng đá trong tương lai. Đó là những Mario Gõtze (Đức), Neymar (Brazil), Jack Wilshere (Anh)…và một cái tên không thể nào không nhắc đến, đó là cầu thủ người Ý gốc Ai Cập - El Shaarawy. Anh chàng bảnh trai cùng phong cách chơi bóng đầy cá tính và lôi cuốn này đang làm cho người hâm mộ CLB AC Milan mê mẩn.
 
Cập bến đội bóng chủ sân San Siro từ tháng 6 năm 2011, cầu thủ người Ý với họ tên đầy đủ là Stephan Kareem El Shaarawy đã cho thấy được tài năng và giá trị của mình. Nhìn anh, người ta sẽ hình dung rằng anh có thể là ca sĩ hay người mẫu nào đó. Đơn giản vì anh quá đẹp trai và bảnh bao. Các để tóc rất điệu đà và cá tính cùng một làn da trắng nõn “búng ra sữa” đã làm mê mẫn các CĐV Rossoneri đặc biệt là các CĐV nữ. Với cái “mã” đầy mê hoặc như thế nên cũng không khó hiểu khi ngoài khoản thu nhập từ lương bổng, anh còn những được nhận được mức tiền béo bở từ những hoạt động quảng cáo. Thế nhưng, El Shaarawy không chỉ chinh phục người hâm mộ bằng vẻ bề ngoài đầy “xì-tin” mà còn cho thấy anh đến AC Milan để thi đấu và cống hiến không chỉ bằng những trận đấu hay mà còn bằng những bàn thắng đẹp.

Gia nhập CLB AC Milan được không lâu nhưng người ta càng thấy sự thay đổi và trưởng thành một cách nhanh chóng của El Shaarawy. Trong lúc này, Milan đang có những cầu thủ “đàn anh” đẳng cấp, nhưng có vẻ như họ đã quá già và cần một lứa cầu thủ để chuyển giao. Và El Shaarawy là một trong số đó. Trong từng trận đấu, kĩ thuật cũng như phẩm chất tuyệt vởi của anh ngày càng được phô diễn làm mãn nhãn các CĐV yêu mến Rossoneri.
Hi vọng một ngày không xa El Shaarawy sẽ trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ảnh: Internet.
El Shaarawy di chuyển linh loạt, từ nơi này đến nơi khác nhanh như một chú sóc. Khả năng ban chuyền, phố hợp các đồng đội cực kì chính xác và tinh tế. Điểm mạnh của cầu thủ người Ý này là một đôi chân khéo léo đến lạ lùng với những pha lừa bóng và qua người có vẻ già dặn hơn so với lứa tuổi 21 của mình.

Thêm vào đó, tốc độ cũng là một vũ khí sắc bén của El Shaarawy, những pha leo biên với tốc độ cao đã gây không ít khó khăn cho hậu vệ đội phương mỗi khi ngăn chặn anh. Shaarawy còn lợi hại với những tình huống chạy chỗ không bóng để thu hút hàng phòng ngự cùng một những đường chọc khe đầy cảm giác.

Không nhiều cầu thủ trẻ nào trên thế giới có được kĩ thuật cá nhân cùng óc quan sát tinh thế như El Shaarawy. Từ khi Kaka rồi sân San Siro, anh trở thành một người thay thế xứng đáng cho vị trí tiền vệ cách mà cầu thủ người Brazil để lại. Với khả năng bẩm sinh cùng phong độ thi đấu đầy ấn tượng trong 2 mùa giải trở lại đây, Shaarawy được đẩy lên đá cao nhất trên hàng tấn công. Và chính lúc này, anh trở thành một phần gì đó không thể thiếu tại Milan.

Nhiều cầu thủ thế hệ 7x trong đội hình đã làm cho AC Milan như một “viện dưỡng lão” và El Shaarawy đến như một “cơn gió mới” cuốn đi sự già cỗi đã đeo bám suốt nhiều năm. Mùa giải năm nay, sau sự ra đi của Pato và Bojan Krkic chưa đạt độ chín thì anh cùng Pazzini đã đưa Rossoneri từ vực thẵm với liên tiếp các thất bại dần tìm lại hình ảnh của một trong những đội bóng giàu thành tích nhất Châu Âu nói chung và Seri A nói riêng. Với liên tiếp những bàn thắng cho AC Milan, El Shaarawy đã đưa “con tàu” dẫn dắt bởi Massimiliano Allegri bước ra từ thất bại và nhanh chóng “chen chân” vào top 3.

Lúc này, AC Milan lại có thêm một người đồng đội tại đội tuyển Ý sát cánh cùng El Shaarawy trên hàng công, đó là Mario Baloltelli. Việc ghi bàn của El Shaarawy sẽ được san sẻ đi rất nhiều khi có sự góp mặt của cựu tiền đạo Manchester City này. Hơn nữa, nhiều vị trí trong đội hình đang chơi khá lên chân, trong đó phải kể đến tiền vệ người Pháp mới 19 tuổi là M'Baye Niang, tiền vệ người Ghana Sulley Muntari. Hàng phòng ngày càng được tổ chức chặt chẽ và có tổ chức đã làm cho các chân sút đối phương phải nản lòng mà dấu ấn rõ nét nhất là trận thắng không tưởng trước “Người khồng lồ” xứ Catalunya. Trận ấy, hàng thủ AC Milan đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi “vô hiệu hóa” lối với tiki-taka cùng ngôi sao Messi. Có được những cộng sự đắc lực, El Shaarawy sẽ có nhiều “đất diễn” hơn và có thể hiện phô diễn kĩ thuật điêu luyện của mình được nhiều hơn.

Với những gì đang có được, hi vọng một ngày không xa El Shaarawy sẽ trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới, sánh ngang cùng với những Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét