Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Chủ tịch Vĩnh Phúc lên tiếng về vụ dân mang quan tài qua các phố

Chủ tịch Vĩnh Phúc lên tiếng về vụ dân mang quan tài qua các phố

Khi được hỏi về việc có thông tin vụ việc này liên quan đến gia đình mình, Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết là không có liên quan gì đến gia đình mình và Tỉnh cũng không có chỉ đạo gì mà kiên quyết xử lý theo luật pháp
Trao đổi  về việc đám đông mang quan tài có người chết đến trước cổng Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc để phản đối kết luận giám định pháp y vào chiều hôm qua, 17/3, ông Phùng Quang Hùng – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Hiện cơ quan công an đang  xử lý vụ việc. Phải chờ có kết luận điều tra mới thông tin tiếp được”.
Nhiều người dân bức xúc trước kết luận giám định pháp y (Ảnh: infonet)
Khi được hỏi về việc có thông tin xung quanh vụ việc này có liên quan đến gia đình mình, vị Chủ tịch tỉnh này cho biết là không có liên quan gì đến gia đình mình và Tỉnh cũng không có chỉ đạo gì mà kiên quyết xử lý theo luật pháp.
 
Với những người dân mang quan tài đến tập trung thành đám đông trước cổng Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, ông Hùng cho biết chúng tôi không “làm căng” mà tiếp tục giải thích rằng không nên tụ tập đông người như thế dễ gây ra sự bất ổn định và quá khích.
 
Trước những thông tin dư luận về vụ việc có liên quan đến gia đình mình, ông Hùng một lần nữa khẳng định: “Trong vụ việc này, ai làm sai, ai nói sai thì người đó phải chịu trách nhiệm”.
Nhiều chiến sỹ công an đã được huy động để giữ gìn trật tự (Ảnh: nld.com.vn)
Trước đó, khoảng 9h ngày 17/3, người dân TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc bất ngờ phát hiện một thi thể nam giới ở dưới cống nước tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên đang trong tình trạng đang phân hủy.
 
Ngay sau đó lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý và xác định nạn nhân anh  Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).
 
Tại thời điểm phát hiện, nạn nhân tử vong trong tình trạng có nhiều vết bầm tím ở ngực và đầu; răng của nạn nhân đã không còn. Lập tức, gia đình nạn nhân đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.
 
Tuy nhiên, sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an kết luận nạn nhân tử vong do bị ngạt nước. Và kết luận này khiến người nhà nạn nhân Tuấn Anh nghi ngờ. Nhiều người nhà nạn nhân do bức xúc đã cùng một số người dân kêu gọi mang quan tài nạn nhân đi diễu hành gây náo loạn thành phố.
 
Trước tình hình đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ để giữ gìn trật tự. Đến 18h chiều 17/3, người dân mang chiếc quan tài đến đặt trước cổng trụ sở tỉnh ủy Vĩnh Phúc để gây áp lực tới cơ quan chức năng.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, đã xuất hiện tin đồn rằng cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh có liên quan đến người nhà lãnh đạo TP. Vĩnh Yên. Cũng có những thông tin rằng việc này có liên quan đến người nhà lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, tất cả những thông tin này đều chưa được xác minh cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét