Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Chờ kịch bản bom tấn ở lễ bốc thăm Champions League

Chờ kịch bản bom tấn ở lễ bốc thăm Champions League

SoiKeo.com - Kết thúc vòng knock-out, 8 đội bóng xuất sắc nhất đã có mặt ở tứ kết, và người hâm mộ đang chờ đợi sẽ có trận siêu kinh điển giữa Real và Barca tại đấu trường danh giá Champions League.
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kếtChampions League vào lúc 18h ngày 15/3 (theo giờ Việt Nam). Từ vòng tứ kết, sẽ không có đội hạt giống khi tiến hành bốc thăm, nên các CLB bất kỳ đều có thể gặp nhau, không phân biệt cùng quốc gia hay nằm chung bảng đấu trước đó. Kịch bản được chờ đợi nhất đó là trận chung kết sớm giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, Real và Barca.
Rất có thể Real sẽ gặp Barca ở tứ kết Champions League.
Tính đến thời điểm hiện tại, hai đội bóng này đã gặp nhau 6 lần mùa này gồm trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa, Cúp nhà Vua và La Liga. Kết quả thành tích đối đầu đang nghiêng về CLB Hoàng gia (thắng 3, hòa 2, thua 1). Vài năm trở lại đây, Real mới lại có một mùa giải thành công như vậy trước đại kình địch ở Tây Ban Nha. Đó chính là một trong những lý do khiến người hâm mộ chờ đợi cuộc tái đấu sớm giữa Real và Barca.
Tại buổi lễ bốc thăm diễn ra vào hôm nay, lá thăm may rủi cũng có thể đưa hai CLB của giải Bundesliga, Bayern và Dortmund đụng độ nhau. Ở giải quốc nội, Hùm xám đang thể hiện phong độ đáng kinh ngạc khi dẫn trước Dortmund tới 20 điểm trong cuộc đua giành chức vô địch, và Chiếc đĩa bạc năm nay khó thoát khỏi tay Bayern.
Juve cũng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa này.
Tuy nhiên, ở sân chơi châu lục, Dortmund không hề lép vế so với CLB xứ Bavaria. Trên đường tiến vào tứ kết, thầy trò HLV Klopp có thành tích thi đấu rất thuyết phục khi không để thua bất cứ trận nào (thắng 5, hòa 3). Đáng chú ý nhất là Dortmund từng đánh bại Real với tỷ số 2-1 ở vòng bảng trong trận đấu chỉ được xếp cửa dưới.
Mùa này, người hâm mộ đang được chứng kiến phong độ xuất sắc của các đội bóng của Tây Ban Nha. Sau 10 năm, mới lại có 3 CLB đến từ giải La Liga góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất. Việc Barca và Real giành quyền vào tứ kết không gây bất ngờ, nhưng tân binh của Champions League, Malaga lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất lại đang được xem là điều thú vị ở giải đấu năm nay.
Tuy nhiên, tính chất khắc nghiệt và sự cẩn trọng của các đội khi lọt vào tới tứ kết sẽ khiến Malaga khó có cơ hội tạo nên bất ngờ. Nhưng cũng phải nhắc rằng, các đối thủ khác phải dè chừng, bởi CLB hiện được xem là "ngựa ô" của mùa này chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại Champions League.
 Ngoài việc các đội bóng của Tây Ban Nha chiếm ưu thế vượt trội, thì những gương mặt còn lại gồm Juve, PSG và Galatasaray cũng rất đáng chú ý, trong đó nổi bật là PSG và Juve. Đây là hai đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi và sở hữu đội hình chất lượng, nên hai CLB này đang được chờ đợi sẽ ngăn cản tham vọng xưng vương của bóng đá Tây Ban Nha ở Champions League mùa này.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét