Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Casillas cần cám ơn Mourinho

Casillas cần cám ơn Mourinho

SoiKeo.com - Trong một bài viết với tiêu đề “Mourinho, Casillas và lời cảnh báo”, ông Josep Pedrerol, giám đốc của chương trình truyền hình thể thao đông khán giả nhất Tây Ban Nha, cho rằng thủ môn-đội trưởng của Real Madrid, Iker Casillas, sẽ phải cám ơn Jose Mourinho vì sự cảnh báo kịp thời của người thầy để giúp anh không đánh mất mình.
Thái độ

Thủ môn xuất sắc nhất thế giới đang lao động một cách có ý thức để phục hồi càng sớm càng tốt. Những đồng đội của anh cũng như những thành viên của ban lãnh đạo đều ngạc nhiên một cách sung sướng trước thái độ của Casillas. “Anh ấy làm việc như một cầu thủ trẻ. Người ta nhìn thấy Iker với khát vọng của ngày đầu”, một số người đã bình luận như vậy. Iker hiểu rõ nguy cơ rình rập mình. Anh biết mọi việc phụ thuộc vào anh, chỉ riêng mình anh, để có thể lấy lại vị trí dưới cầu môn. Mou đã cảnh báo Iker đúng lúc. Theo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, thủ môn của Madrid đã có phần thư giãn và thỏa mãn, một điều tồi tệ nhất đối với bất cứ nhà chuyên nghiệp nào, ở bất cứ lĩnh vực nào.
 
Casillas cần phải cám ơn Mourinho.

Không còn động lực

Iker luôn cảm thấy được báo chí và những người xung quanh anh bảo vệ. Anh là một thần tượng không thể tranh cãi của “madridismo” , một điều mà anh giành được bằng sự nỗ lực hàng ngày của mình. Anh là người chiến thắng bẩm sinh lại có thiên thần hộ mệnh. Anh luôn xuất hiện trong những trận đấu lớn. Một bàn tay cản bóng kịp thời, một pha truy cản đúng lúc, một chân phá bóng ở phút cuối cùng... Iker là một cầu thủ rất lớn nhưng gần đây đã lơi lỏng đôi tay. Đội trưởng có vẻ thiếu động lực, đánh mất sự tập trung khiến anh phạm một số sai lầm. Ngoài ra, anh còn nghĩ các chỉ trích nhằm vào anh nằm trong một chiến dịch bôi nhọ từ trong lòng CLB. Anh đã nhầm. Người ta đã làm cho anh hiểu nhầm.

Không có sự ưu tiên

Mourinho đã cho Iker nghỉ chơi và thay vào đó là Adan như một lời cảnh cáo. Có là cách HLV nói với thủ môn xuất sắc nhất thế giới rằng vị trí chính thức dưới khung thành chỉ giành được bằng sự tập luyện. Không có chuyện ưu tiên, ưu đãi ở đây. Đó là một canh bạc khó khăn cho Mou. Sân Bernabeu đã lần đầu tiên nghi ngờ và huýt sáo chống lại HLV của mình. Một số phương tiện truyền thông cho rằng quyết định của Mourinho không xuất phát từ hiệu suất thi đấu thập mà vì lý do thuần túy cá nhân do quan hệ xấu giữa hai người.

Được tán dương

Nhưng mọi sự thật bất ngờ. Chấn thương của Casillas và sự hồi hộp quá mức của Adan đã buộc Real Madrid phải mua một thủ môn bảo đảm. Lúc đầu, mọi người nghĩ sẽ là Moya của Getafe, nhưng Mourinho đã bác bỏ và quyết định lựa chọn thủ môn dự bị của Sevilla, Diego Lopez. Thời gian chứng minh Mou có lý và Diego đã chơi với phong độ tương đương với Casillas lúc thăng hoa nhất. Đến Ferguson cũng ca ngợi trận đấu tuyệt vời của Diego tại sân Old Trafford.

Biết ơn

Cuối tháng này, Iker sẽ trở lại và chờ đợi sự sắp đặt của Mourinho. Anh thanh thoát hơn nhờ giảm cân. Người ta thấy Iker gầy đi hơn, rất đúng “phom”. “ Đã đến lúc bắt đầu từ số 0” và “tôi cần phải tự giành lấy vị trí”. Đó là những phát biểu mà Iker thường nhắc mỗi khi bị hỏi bao giờ trở lại thi đấu. Mối quan hệ giữa Mourinho và Iker chưa bao giờ quá thắm thiết. Trên thực tế họ khá giống nhau, hơn điều họ tưởng. Các madridistas phải chờ điều gì xảy ra từ nay đến cuối mùa bóng. Nhưng nếu Mourinho có rời Madrid, Casillas sẽ vẫn phải biết ơn lời cảnh báo mà “Người đặc biệt” đã đưa ra đúng lúc. Bởi vì nó nhắc nhở: một cầu thủ chuyên nghiệp cần xem lại mình hàng ngày, và sự thỏa mãn là một người đồng hành xấu, kể cả với thủ môn xuất sắc nhất thế giới.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét