Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Barcelona và những con số giả tạo

Barcelona và những con số giả tạo

SoiKeo.com - Triều đại Tito/Roura ở Barca đang trải qua chuỗi ngày thống khổ nhất. Đội bóng hùng mạnh ấy dần đuối sức trong giai đoạn quyết định của mùa giải này. Có một điều lạ là những con số thống kê lại cho thấy những gì mà Tito/Roura đã làm trội hơn cả thời kì vinh quang của Pep Guardiola.
Barca hiện tại đang đạt hiệu suất thắng trận lên đến 74%, trong khi đó dưới thời Pep con số này là 72,5%. Xét về số bàn thắng ghi được, Barca thời Tito/Roura cũng nhỉnh hơn với tỉ lệ 2,77 bàn/trận (thời Pep là 2,58 bàn/trận).

Đó là một Barca cực kì bùng nổ và thăng hoa dữ dội. Những con số ấy đã nói lên tất cả. Thế nhưng, đó cũng lại là một Barca đầy rẫy những khiếm khuyết và lỗ hổng. Barca đã thua 6 trận từ đầu mùa, với tỉ lệ bại trận lên đến 14%. Họ cũng phải nhận 1,16 bàn thua/trận, nhiều hơn so với thời Pep.
Triều đại Tito/Roura và những con số biết nói
Những con số ấy dù khô khan nhưng nó lại phô bày một sự thật tàn nhẫn: Dù có trội hơn thời Pep ở vài chi tiết nhưng xét tổng thể Barca dưới thời Tito/Roura vẫn còn thua kém rất nhiều.

Barca đã tỏ ra yếu thế trong các trận đấu quan trọng mùa này, đặc biệt đang mất dần vị thế trong các trận “El Clasico”. Họ quá thiếu ý tưởng, cực đoan và mù quáng trong việc áp dụng lối đá tiqui-taca, dựa dẫm quá nhiều vào siêu sao Messi, thiếu cá tính và sự phá cách trong thời khắc quyết định.

Vấn đề cốt lõi là Barca đang thiếu một bộ óc đủ sức kế thừa tinh hoa của tiqui-taca hay nói cách khác Tito/Roura hiện tại vẫn chưa đủ sự lọc lõi để am tường và thấu hiểu tất cả mọi thứ. Tất nhiên, không thể đòi hỏi họ phải mang đến thành công cho “Blaugrana” ngay tức khắc. Muốn nhanh thì cũng phải từ từ. Nhưng rõ ràng, những vấn đề như đã nêu ở trên, chính là sự ngăn cách, khác biệt rất lớn giữa hai triều đại.

Những bi kịch và nỗi đau liên tiếp ập đến với Barca trong vòng 1 tháng nay, đáng nói hơn nữa nó diễn ra vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải này. Điều đó cho thấy Tito/Roura vẫn chưa có sự chuẩn bị kĩ càng, đủ sức ứng biến trước thời cuộc.

Ngày 13/3 tới, Barca sẽ tái đấu với Milan trong trận lượt về vòng knock-out Champions League. Những thay đổi nhất định phải được thực hiện ngay tức khắc, từ con người cho đến ý tưởng mang tính đột phá trong lối chơi. Bây giờ hoặc không bao giờ. Barca từng là một kẻ độc hành vĩ đại, nhưng giờ đây có vẻ như họ đang lạc lối trên chính con đường mà họ đã từng đi.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét