Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Robben: Cơ hội cuối cùng

SoiKeo.vn - Robben: Cơ hội cuối cùng

Robben: Cơ hội cuối cùng
SoiKeo.com - Với một sự nghiệp hiển hách kéo dài từ PSV, Chelsea, Real Madrid rồi giờ là Bayern Munich, Arjen Robben hầu như đã thâu tóm mọi danh hiệu cấp CLB, trừ chiếc cúp Champions League danh giá. Mùa giải này có thể là cơ hội cuối cùng để người Hà Lan bay hoàn tất giấc mơ còn dang dở.
Thật ra, Robben đã tiến rất gần tới nó trong 2 lần với Bayern, để rồi lại gục ngã trước cửa thiên đường. Lần đầu là mùa giải 2009-10 (thua Inter 0-2) và sau đó là mùa 2011-12 (thua Chelsea 3-4 trên chấm luân lưu).
Tôi không muốn ngồi dự bị
Mùa giải này, lựa chọn ưa thích của Heynckes cho bộ ba tiền vệ công chơi đằng sau Mandzukic hoặc Gomez là Ribery, Toni Kroos và Mueller. Hệ quả là Robben mới chỉ có 8 trận ra sân ở Bundesliga.
Trận gần nhất của Bayern, anh cũng phải ngồi dự bị, dù ghi bàn thắng muộn cho Bayern trong chiến thắng 2-0 ở Wolfsburg tối thứ Sáu. Robben không giấu giếm ý định muốn được đá chính trong chuyến làm khách tại Arsenal đêm nay. “Tôi phải ngồi dự bị, đương nhiên là điều thất vọng”, anh nói sau chiến thắng trước Wolfsburg. “Khi vào sân tôi luôn cống hiến hết mình”.
Robben hiểu rõ hơn ai hết giá trị của nỗ lực. Từng chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Louis van Gaal, Heynckes và không lâu nữa là Pep Guardiola, Robben nằm trong số ít những cầu thủ ở châu Âu có đủ thẩm quyền bình luận về hầu hết các đội bóng lớn. “Tôi hiểu nỗi thất vọng của họ. 8 năm không danh hiệu là một khoảng thời gian rất, rất dài”, anh nói về đối thủ Arsenal. “Nếu nhìn vào đội bóng từng giành danh hiệu, với (Thierry) Henry và (Dennis) Bergkamp, (Patrick) Vieira, họ từng có một đội bóng tuyệt vời. Hiện giờ họ vẫn là một đội chơi đẹp, nhưng tôi có thể thông cảm cho các CĐV ở đó vì họ muốn vài chiếc cúp”.
Robben hiểu rõ nỗi đau của việc để tuột các danh hiệu. Anh đã 2 lần là kẻ thua cuộc trong các trận chung kết Champions League (2010 và 2012) cũng như phải chấp nhận chiếc huy chương bạc ở World Cup cùng tuyển Hà Lan 3 năm trước. Anh nhớ lại buổi tối đáng quên tháng 5 năm ngoái: “Rất khó khăn với tất cả mọi người trong CLB. Đó là trận cuối cùng của mùa giải, mọi người đều muốn chiến thắng, nhưng rồi sau trận thua, ngay cả đi nghỉ hè cũng không còn ai thiết tha nữa. Nhưng may mắn là chúng tôi lại có một đội bóng mạnh mẽ tin tưởng mình có thể giành danh hiệu mùa này. Mọi người đều rất quyết tâm và muốn quên đi trận chung kết đó”.
Arsenal không có tinh thần như Bayern
Để làm được như thế, Bayern sẽ cần phải mạnh mẽ hơn, điều mà Robben nói anh học được từ chính các cầu thủ Chelsea, đội bóng cũ của anh và là kẻ chiến thắng hồi tháng 5. “Khi tôi còn ở Chelsea, chúng tôi có nhiều cá tính lớn mà bạn luôn có thể học hỏi từ họ. Khi đó tôi còn rất trẻ và đó là một trải nghiệm tuyệt vời”, Robben nhớ lại. “Tôi tới Chelsea cùng (Didier) Drogba, Petr Cech; Frank (Lampard) và John (Terry) thì đã ở đó. Tất cả các cầu thủ đã chơi với nhau một thời gian dài và giành nhiều thành công lớn. Champions League là giải đấu quan trọng nhất với (Roman) Abramovich. Ông ấy thực sự muốn danh hiệu đó”. 
Robben tin rằng Chelsea đã hành động ngớ ngẩn khi để Lampard ra đi chỉ vì lý do tuổi tác. Những người với tinh thần chiến đấu như Lampard, theo Robben, chính là điều mà Arsenal còn thiếu, dù anh nói điều đó một cách lịch sự: “Thật khó khăn cho họ khi nhìn vào tất cả những cầu thủ đã ra đi và nếu để mất các cầu thủ lớn như thế, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để xây dựng lại. Ông Wenger đã cho thấy ông có thể làm được những gì, đó là một HLV lớn, nhưng các danh hiệu cũng rất quan trọng”.
Robben khẳng định Bayern giờ chắc chắc không phải lo ngại về những vấn đề như thế, với cơ sở 159.000 CĐV cũng là chủ sở hữu đội bóng, sự ổn định về tổ chức, tài chính và chiến thắng bất ngờ mới đây giành được chữ ký của Guardiola. Nhưng tất nhiên, 4 chức vô địch C1/Champions League vẫn là chưa đủ. “Chúng tôi đang có một đội hình rất chất lượng. Bóng đá Đức cũng đang có những bước tiến dài trong 2-3 năm qua, tôi cho rằng các chuyên gia đều sẽ nhất trí như vậy”. Guardiola hẳn cũng đã nghĩ như vậy, và đó là lý do tại sao ông, cũng như Robben, lựa chọn Bayern.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét